Cao Đẳng Y Dược TPHCM - Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Học văn bằng 2 Cao đẳng Dược có được cấp bằng chính quy không?


Học Văn bằng 2 cao đẳng Dược có được cấp bằng chính quy không là câu hỏi được rất nhiều bạn thí sinh đặt ra hiện nay. Nếu bạn muốn có câu trả lời chính xác nhất cho thắc mắc này hãy theo dõi bài viết sau đây.

Hiện nay, với sự phát triển không những của ngành Dược trên thế giới. Rất nhiều doanh nghiệp lớn và các tập đoàn nước ngoài đã lấn sân sang thị trường ngành Dược tại Việt Nam kéo theo cơ hội nghề nghiệp phát triển của ngành Dược. Do đó, đã có không ít thí sinh lựa chọn học chuyển đổi ngành Dược.

hoc-van-bang-2-cao-dang-duoc-la-lua-chon-cua-nhieu-sinh-vien-hien-nay

Học Văn bằng 2 cao đẳng Dược là lựa chọn của nhiều sinh viên hiện nay

Nhiều thí sinh băn khoăn về vấn đề học văn bằng 2 Cao đẳng Dược có được cấp bằng Cao đẳng chính quy không. Sau đây, ban tư vấn tuyển sinh Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch sẽ tư vấn để các bạn chủ động hơn trong quá trình học tập và làm việc của mình.

Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch tuyển sinh Văn bằng 2 Cao đẳng Dược

Với nhu cầu học tập chuyển đổi ngành Dược của rất nhiều thí sinh. Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch thông báo tuyển sinh Văn bằng 2 Cao đẳng Dược năm 2022 dành cho tất cả những thí sinh đã tốt nghiệp một văn bằng có trình độ từ Cao đẳng trở lên theo hình thức xét tuyển. Với phương thức tuyển sinh này, sinh viên sẽ không phải chịu nhiều áp lực thi cử. Khi đăng ký xét tuyển các bạn còn phải đáp ứng được một số điều kiện sau đây:

  • Có sức khỏe tốt để bảo đảm quá trình học tập
  • Không có tiền án tiền sự, có lý lịch rõ ràng
  • Tốt nghiệp một văn bằng có trình độ từ Cao đẳng, Đại học trở lên

Thời gian học văn bằng 2 Cao đẳng Dược sẽ kéo dài từ 20 đến 24 tháng tùy thuộc vào từng đối tượng xét tuyển. Cụ thể:

  • Thời gian đào tạo 20 tháng: Áp dụng cho những học viên đã tốt nghiệp văn bằng 1 với cùng nhóm ngành trước đó. 
  • Thời gian đào tạo 24 tháng: Áp dụng với những học viên đã tốt nghiệp văn bằng 1 khác nhóm ngành trước đó.

Sau khi trúng tuyển, các bạn có thể lựa chọn khung thời gian Văn bằng 2 cao đẳng Dược phù hợp với điều kiện của bản thân như học vào tối các ngành trong tuần hoặc 2 ngày thứ 7 và chủ nhật.

Trong quá trình học tập, sinh viên văn bằng 2 Cao đẳng Dược sẽ được cung cấp tất cả những kiến thức về Dược học cơ sở, kiến thức cơ bản về Dược, tất cả các kiến thức chuyên ngành và những chính sách liên quan đến chăm sóc, bảo vệ, nâng cao sức khỏe cho mọi người trong phạm vi chuyên môn.

thoi-gian-hoc-van-bang-2-cao-dang-duoc-se-keo-dai-tu-20-den-24-thang

Thời gian học văn bằng 2 Cao đẳng Dược sẽ kéo dài từ 20 đến 24 tháng

Học văn bằng 2 cao đẳng Dược có được cấp bằng chính quy không?

Sinh viên sau khi hoàn thành xong chương trình đào tạo Văn bằng 2 Cao đẳng Dược TPHCM của Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch sẽ được cấp bằng Cao đẳng tương đương với bằng Cao đẳng chính quy. Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch cấp bằng theo theo đúng quy định của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội, có giá trị sử dụng trên toàn quốc.

Với tấm bằng này, thí sinh có thể dự thi tất cả các kỳ thi tuyển dụng công chức, viên chức Y tế của nhà nước. Ứng tuyển vào tất các các vị trí phù hợp tại các doanh nghiệp dược phẩm tư nhân hoặc tự hành nghề Y Dược tư nhân theo Luật Khám bệnh, chữa bệnh có hiệu lực từ ngày 01 tháng 01 năm 2011 và quy định của Luật Dược (sửa đổi) có hiệu lực từ 01/01/2017.

Sau khi giải đáp được thắc mắc học Văn bằng 2 Cao đẳng Dược có được cấp bằng cao đẳng chính quy hay không. Sinh viên có thể đăng ký xét tuyển VB2 vào Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch bằng cách nộp hồ sơ xét tuyển trực tuyến hoặc trực tiếp tại cơ sở Hà Nội và cơ sở TPHCM.