Cao Đẳng Y Dược TPHCM - Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Học phí ngành Điều dưỡng TPHCM 2024 cao hay thấp?


Ngoài hình thức tuyển sinh, những yếu tố về điểm chuẩn, cơ hội nghề nghiệp thì "Học phí Cao đẳng ngành Điều dưỡng năm 2024" được nhiều thí sinh quan tâm.

Điều dưỡng là gì?

Điều dưỡng là một ngành trong hệ thống Y tế hiện nay có vị trí quan trọng không kém và không thể thiếu trong chương trình đào tạo tại các trường Y Dược. Điều dưỡng này ngày càng thu hút nhiều thí sinh đăng ký hồ sơ xét tuyển. Điều dưỡng có nhiệm vụ bảo vệ sức khỏe, thực hiện chăm sóc các chấn thương dự phòng bệnh và đồng thời cả nhiệm vụ xoa dịu nỗi đau qua chẩn đoán và điều trị của người bệnh.

Ngành Điều dưỡng thi khối nào?

Ban tư vấn tuyển sinh Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch sẽ giải đáp thắc mắc và tư vấn giúp thí sinh hiểu rõ hơn.

Những năm trước đây theo đúng quy định của Bộ GD&ĐT đối với tất cả những trường Đại học/ Cao đẳng Y Dược sẽ tiến hành tuyển sinh ngành Điều dưỡng dựa vào kết quả thi THPT của khối B gồm 3 môn là Toán, Hóa học.

trường cao đẳng y khoa phạm ngọc thạch tuyển sinh cao đẳng điều dưỡng

Tuyển sinh Cao đẳng Điều dưỡng TPHCM 2024

Các trường Đại học/ Cao đẳng Điều dưỡng thi với những tổ hợp môn sau:

  • B00 (Toán – Hóa học – Sinh học).
  • A00 (Toán, Lý, Hóa)
  • D07 (Toán, Hóa, Anh)
  • C08 (Văn, Hóa, Sinh)

Cũng có rất nhiều trường sử dụng tất cả những tổ hợp môn thi trong tuyển sinh các sinh viên vào học ngành Điều dưỡng. Nhiều trường tuyển sinh chỉ xét 1 tổ hợp môn B00 như Trường Đại học Y dược TPHCM, Trường Đại học y dược Cần Thơ,... Riêng đối với hệ Cao đẳng Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch năm 2024 Nhà trường áp dụng hình thức xét tuyển thẳng thí sinh đỗ tốt nghiệp THPT để đáp ứng nguyện vọng thí sinh cũng như chỉ tiêu của trường đề ra.

Học phí ngành Điều dưỡng tại Trường Cao đẳng Khoa Phạm Ngọc Thạch năm 2024

Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch là một trong những trường đào tạo chất lượng hàng đầu có mức học phí phù hợp với đa số người học. Mức học phí này được đánh giá là tương đối thấp so với các trường Y Dược có đào tạo ngành Cao đẳng Điều dưỡng khác tại TPHCM.

Để tạo điều kiện tốt nhất cho sinh viên, ngoài mức học phí hợp lý, Nhà trường còn thực hiện nhiều chính sách miễn, giảm học phí.

truong-cao-dang-y-khoa-pham-ngoc-thach-voi-muc-hoc-phi-800-000-dong-thang

Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch có mức học phí trung bình so với nhiều cơ sở đào tạo khác

Học phí Trường đào tạo ngành Cao đẳng Điều dưỡng tại TPHCM

Do đặc thù của ngành học, lĩnh vực ngành Y Dược luôn có mức học phí cao hơn những khối ngành khác.

Học phí Cao đẳng Điều dưỡng tại TPHCM dao động khoảng từ 1000.000 đồng/tháng đến 1.500.000 đồng/tháng tùy từng trường.

Mức "học phí ngành Điều dưỡng" tại Đại học Y Dược TPHCM khoảng 11.700.000 đồng/năm và dự kiến sẽ còn tăng 20% mỗi năm học chưa kể những chi phí phát sinh khác trong quá trình học.

Một số trường Y Dược học phí tương đối ổn định từ 1.000.000 đồng/tháng đến 1.200.000 đồng/tháng như Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn, Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch phù hợp với cho hầu hết sinh viên.

Mức học phí Cao đẳng Điều dưỡng TP. Hồ Chí Minh - Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch năm 2024 đang được nhà trường cân nhắc và đưa ra mức phù hợp với phần đa điều kiện hoàn cảnh của gia đình sinh viên. Sinh viên sẽ đóng 5 tháng cho 1 kỳ học, trường sẽ thu học phí theo từng kỳ.

Bên cạnh mức học phí áp dụng cho sinh viên thấp, Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch còn thực hiện chính sách học bổng, sinh viên của Nhà trường cũng sẽ được hưởng các chính sách vay vốn, giới thiệu việc làm,… nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho sinh viên.

Đối với nhiều sinh viên, học phí là một trong những điều quan trọng hàng đầu khi chọn trường đại học, cao đẳng.

Ngành Điều dưỡng là một trong những ngành có tính đặc thù cùng những chi phí cho máy móc, thiết bị, hóa chất thực hành. Do đó, không phải sinh viên nào cũng có điều kiện thể theo đuổi ngành học này.

>>> Xem thêm: Thông tin tuyển sinh Cao đẳng Điều dưỡng hệ chính quy năm 2024 - Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch cơ sở TPHCM

Nộp hồ sơ xét tuyển Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch ở đâu?

Thí sinh tin tưởng lựa chọn trường có thể nộp hồ sơ xét tuyển và nhập học tại địa chỉ:

Địa chỉ tuyển sinh Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Cơ sở TPHCM:

  • 127/3-5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình , TP.Hồ Chí Minh.

HOTLINE:  089 995 5990 - 096 995 5990

 

Email: [email protected]